Thiết kế nội thất văn phòng thẩm mỹ, phù hợp với văn hóa công ty, không gian và tính chất môi trường làm việc sẽ giúp mang lại năng suất cao cho nhân viên. Do vậy, đây là hạng mục rất được các chủ doanh nghiệp quan tâm.
Vậy bạn đã có được ý tưởng để cải thiện nội thất văn phòng làm việc cho riêng mình chưa? Bạn có biết đơn vị thiết kế nội thất văn phòng nào uy tín, có giá tốt nhất hiện nay chưa? Tham khảo ngay bài viết dưới của A&More để giải đáp được thắc mắc nhé.
>>>> XEM THÊM: Thiết kế nội thất
1. Thiết kế nội thất văn phòng là gì?
Thiết kế nội thất văn phòng là một công việc được thực hiện để sắp xếp, bố trí lại không gian làm việc sao cho nội thất được bố trí tối ưu và hợp lý nhất. Đặc biệt, thiết kế nội thất văn phòng cần đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về mặt thẩm mỹ, sự tiện nghi và phù hợp văn hóa của mỗi công ty.
Quá trình thiết kế nội thất văn phòng làm việc không chỉ đơn giản là bố trí, sắp xếp các nội thất mà đòi hỏi phải bố trí như thế nào để đạt được sự hiệu quả về thẩm mỹ và đạt được sự hài hòa trong bố trí. Đặc biệt, một lưu ý trong lúc thiết kế nội thất là phải cân bằng giữa các yếu tố về thiết bị, màu sắc, các vật dụng để trang trí và lựa chọn được công ty thiết kế nội thất văn phòng đảm bảo uy tín.
Hiện nay, các xu hướng thiết kế nội thất văn phòng mà bạn có thể tham khảo:
- Sắp xếp không gian gần gũi như ở nhà
- Xây dựng, bố trí văn phòng thân thiện với môi trường, trồng nhiều cây xanh.
- Cách bố trí văn phòng giúp tăng kết nối đội nhóm
- Xây dựng không gian mở thông thoáng đối với các không gian chung như hành lang, sinh hoạt, khu vực giải trí,… Đối với khu vực phòng ban cần được phân chia để tạo sự riêng tư cũng như giúp gia tăng sự tập trung tối đa khi làm việc.
2. Những đồ nội thất thiết kế phòng làm việc cần có
2.1 Tủ tài liệu văn phòng
Đồ nội thất không thể thiếu khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc chính là một chiếc tủ tài liệu văn phòng. Bạn nên lựa chọn các tủ có nhiều khoang, nhiều buồng để có thể đựng, phân loại nhiều dạng hồ sơ tài liệu khác nhau.
Bên cạnh đó, các tủ tài liệu thì bạn cũng cần lựa chọn cho có tính đồng bộ với bàn làm việc giúp nâng tầm không gian, mang lại vẻ đẹp tiện nghi, sang trọng và sự đẳng cấp.
2.2 Bàn giám đốc
Đối với nội thất phòng lãnh đạo thì bạn nên chọn loại bàn giám đốc có kiểu dáng sang trọng với kích thước lớn để có thể mang lại sự bề thế, uy nghiêm cho lãnh đạo công ty.
Thông thường, bàn giám đốc giá rẻ nên được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp với thiết kế hiện đại. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian phòng bàn trưởng phòng lãnh đạo.
2.3 Bàn nhân viên
Nhân viên văn phòng phải dành thời gian dài khoảng 8 tiếng đồng hồ để ngồi làm việc ở công ty. Do vậy, để nâng cao hiệu quả công việc cũng như nâng cao được năng suất làm việc của các nhân viên thì việc lựa chọn bàn làm việc giá rẻ cho nhân viên cũng cần được chú trọng.
Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu bàn nhân viên khác nhau, nó không những đa dạng về chất lượng mà còn rất đa dạng về chất liệu, hình dáng. Do đó, tùy thuộc vào công ty cũng như tùy thuộc vào chủ doanh nghiệp để lựa chọn bàn làm việc gỗ, bàn làm việc bằng nhựa hoặc là bàn gỗ chân sắt,…
Ngoài ra, việc lựa chọn bàn làm việc cho nhân viên khi thi công nội thất văn phòng thì cần phải được căn cứ vào văn phòng có kích thước, diện tích là bao nhiêu.
Nếu như văn phòng quá nhỏ hẹp thì bạn nên mua bàn làm việc cho nhiều người ngồi và phải có có vách ngăn module để có thể tiết kiệm được diện tích. Đối với diện tích phòng lớn, rộng thù có thể sắp xếp, bố trí bàn làm việc cá nhân.
2.4 Ghế văn phòng
Nội thất thiết kế phòng làm việc tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ chính là ghế văn phòng. Ghế văn phòng là vật dụng cho các nhân viên ngồi trong suốt quá trình làm việc, vì thế mà nó tác động trực tiếp và có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả, hiệu suất của công việc. Tuy nhiên, khi lựa chọn ghế văn phòng, bạn cần quan tâm đến diện tích phòng làm việc.
Ngoài ra, khi lựa chọn ghế văn phòng thì chủ doanh nghiệp cần quan tâm đến độ êm cũng như chú ý đến độ cao của lưng ghế để tạo nên cảm giác thoải mái nhất cho nhân viên khi làm việc. Một số mẫu ghế văn phòng mà các chủ doanh nghiệp nên lựa chọn là ghế xoay, ghế lười,…
2.5 Bàn họp
Bàn họp văn phòng là một trong các đồ nội thất làm việc cơ bản mà ở bất cứ văn phòng làm việc nào cũng cần phải có. Bàn họp là nơi thường xuyên xảy ra các cuộc họp nội bộ, các ký kết hợp đồng hay là các cuộc đàm phán. Do đó công ty thi công nội thất văn phòng cần đặc biệt chú ý đến vấn đề này.
Và cũng chính vì thế mà khi lựa chọn bàn, cần chọn các mẫu đẹp, có kiểu dáng sang trọng, bởi đây cũng là một nơi thể hiện thương hiệu, đẳng cấp của doanh nghiệp trong mắt các đối tác.
Khi chọn mua bàn họp văn phòng làm việc, bạn cần lưu ý một số tiêu chí sau: kiểu dáng mẫu mã, diện tích của phòng hợp cũng như cần chú ý đến xuất xứ sản phẩm và nơi chọn mua uy tín.
2.6 Máy và thiết bị văn phòng
Nội thất phòng làm việc tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ chính là máy và thiết bị văn phòng như máy chiếu, máy in, bút, viết, sổ sách,…
3. Báo giá thiết kế thi công nội thất văn phòng cao cấp
Bảng báo giá thiết kế văn phòng:
HẠNG MỤC | ĐƠN VỊ | ĐƠN GIÁ (VNĐ) |
Thiết kế nội thất văn phòng | m2 | 360.000 |
Hiện nay, thiết kế thi công nội thất văn phòng ngày càng được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm, thế nhưng báo giá thiết kế nội thất văn phòng là bao nhiêu? Có đắt hay không? Câu phản hồi dành cho bạn là báo giá nội thất văn phòng đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể:
✅ Diện tích thiết kế văn phòng làm việc
✅ Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp, đẹp
✅ Những loại nội thất sử dụng như mẫu mã, chất liệu, kích thước, màu sắc, số lượng,…
>>>> XEM THÊM: Báo giá thiết kế nội thất văn phòng
4. Một số mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp, chuyên nghiệp
4.1 Thiết kế văn phòng hiện đại cho công ty công nghệ
- Khách hàng: Công ty Đầu Tư Phát Triển An Ninh Công Nghệ Cao CNC
- Dự án: Văn Phòng CNC
- Diện tích: 350m2
- Đơn vị thực hiện: A&More Architecture
Hiện nay, việc thiết kế và thi công nội thất văn phòng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Trong số đó, dự án văn phòng CNC cũng không ngoại lệ.
Tại CNC, kiến trúc sư A&More đã sử dụng hẳn một khu vực nằm ở cạnh phòng họp và biến nó thành một không gian để các nhân viên có thể sản sinh cảm hứng làm việc. Với việc xuất hiện của một vườn tiểu cảnh cùng với các nghệ thuật trang trí giúp mang đến sự mới mẻ cho không gian của công sở.
>>>> THAM KHẢO THÊM: Thiết kế văn phòng công ty công nghệ
4.2 Thiết kế văn phòng công ty nhà máy sản xuất
- Khách hàng: Công ty Framas Việt Nam
- Dự án: Công ty Framas Việt Nam
- Diện tích: 820m2
- Đơn vị thực hiện: A&More Architecture
Mẫu thiết kế văn phòng luật lấy xu hướng nội thất xanh làm chủ đạo. Văn phòng làm việc được thiết kế gần gũi với thiên nhiên, ngay từ sảnh lễ tân, bạn có thể bắt gặp ngay màu xanh tươi của cây cối. Với kiểu tư vấn thiết kế thi công nội thất văn phòng này, nó không chỉ mang đến không khí làm việc thoải mái, trong lành cho nhân viên. Cho thuê văn phòng ảo
4.3 Thiết kế và thi công nội thất văn phòng showroom ô tô
- Khách hàng: Toyota Việt Nam
- Dự án: Văn phòng Showroom ô tô
- Diện tích: 120m2
- Đơn vị thực hiện: A&More Architecture
4.4 Thiết kế văn phòng bất động sản
- Khách hàng: Công ty Phát triển Khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc
- Dự án: Sàn Giao Dịch Bất Động Sản Tại HHPD
- Diện tích: 150m2
- Đơn vị thực hiện: A&More Architecture
Thiết kế văn phòng bất động sản HHPD là một trong các mẫu thiết kế văn phòng làm việc đẹp được nhiều người ưa chuộng. Với mô hình của một sàn giao dịch bất động sản thường có ba khu vực chính là khu vực dành cho nhân viên, khu vực trưng bày dự án và khu vực để tiếp khách. Tuy nhiên, trong các khu vực đó thì không gian quan trọng nhất chính là khu để giới thiệu sản phẩm và tiếp khách.
Sàn giao dịch bất động sản HHPD có diện tích là 150m2, được kiến trúc sư A&More thiết kế theo không gian mở, thân thiện với môi trường. Khu vực tiếp khách được thiết kế khá gần gũi và đơn giản cùng bộ sofa lớn được đặt ở vị trí trung tâm.
>>>> KHÁM PHÁ THÊM: Thiết kế văn phòng bất động sản
4.5 Thiết kế nội thất bệnh viện đa khoa
- Khách hàng: Bệnh viện Đa khoa Medlatec
- Dự án: Medlatec 99 Trích Sài
- Diện tích: 650m2
- Đơn vị thực hiện: A&More Architecture
Bệnh viện Medlatec 99 Trích Sài có diện tích thiết kế 650m2 với không gian hiện đại, được phân chia thành nhiều không gian chức năng khác nhau như phòng chờ, phòng khám bệnh, khu vực cho khách nghỉ ngơi, sảnh đón khách,…
Đặc biệt, với mỗi không gian trong bệnh viện được kiến trúc sư của đơn vị thi công nội thất văn phòng trọn gói A&More thiết kế nội thất sao cho phù hợp nhất với mục đích sử dụng.
Bệnh viện Medlatec 99 Trích Sài được thiết kế với không gian thoáng đãng, đẹp có đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, để tạo nên không khí xanh và môi trường trong lành, A&More đã linh hoạt bố trí nhiều cây xanh trong bệnh viện.
>>>> XEM THÊM: Thiết kế nội thất bệnh viện đa khoa
4.6 Thiết kế nội thất phòng làm việc công ty truyền thông
- Khách hàng: GII – Dubai
- Dự án: Công Ty Gii
- Diện tích: 450m2
- Đơn vị thực hiện: A&More Architecture
5. Thiết kế văn phòng hiện đại có diện tích lớn
Hiện nay, nhu cầu thiết kế văn phòng làm việc đẹp hay trang trí nội thất văn phòng đang ngày một tăng cao, đặc biệt là các văn phòng làm việc có diện tích lớn. Vậy khi thiết kế văn phòng công ty có diện tích như vậy, chủ doanh nghiệp cần lưu ý gì?
- Thiết kế nội thất văn phòng đẹp nhất có diện tích lớn cần có sự đồng bộ giữa các phòng ban về phong cách, màu sắc và các sản phẩm về nội thất.
- Thiết kế giúp quá trình sử dụng của các nhân viên được sử dụng thuận tiện, tối ưu nhất.
5.1 Phòng giám đốc
Thiết kế văn phòng làm việc của giám đốc đẹp, hiện đại không chỉ giúp căn phòng trở nên sang trọng, đẳng cấp mà còn thể hiện được sự chuyên nghiệp, văn hóa của công ty. Bên cạnh đó, việc thiết kế phòng giám đốc đảm bảo còn giúp gia tăng được năng lượng, khơi nguồn nên cảm xúc và mang đến sự thành công.
Khi thiết kế phòng giám đốc cần lưu ý những điều sau:
- Lựa chọn vị trí thiết kế phù hợp: Không gian phòng làm việc giám đốc không chỉ dành cho lãnh đạo cấp cao của công ty mà còn là nơi gặp gỡ các đối tác làm ăn, do đó cần chọn vị trí làm việc tốt.
- Lựa chọn diện tích thiết kế thích hợp: Thông thường, phòng giám đốc thường có diện tích từ 20 – 40m2.
- Lựa chọn nội thất phù hợp với diện tích
- Chọn được màu sắc chủ đạo, thể hiện nên văn hóa của công ty
- Chú ý đến phong thủy và bố trí ánh sáng phòng giám đốc
>>>> KHÁM PHÁ: Phòng làm việc giám đốc
5.2 Phòng họp
Phòng họp là một trong các phần không gian có vai trò cực quan trọng và không thể thiếu ở bất kỳ một công ty nào. Là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc họp, đàm phán quan trọng hoặc là nơi tổ chức các buổi chia sẻ, buổi lễ, báo cáo, tổng kết của công ty.
Không chỉ thế, phòng họp còn là nơi diễn ra các cuộc gặp gỡ, đón tiếp khách hàng, đối tác làm ăn. Chính vì vậy mà việc thiết kế nội thất văn phòng cao cấp cần được chú trọng.
Đặc biệt, khi thiết kế phòng họp có diện tích lớn thường có tiêu chuẩn diện tích tối thiểu 0,8m2/người. Bên cạnh đó, nội thất phòng họp cần lưu ý:
- Đảm bảo được sự đồng bộ, nhất quán giữa các đồ nội thất để thể hiện được sự sang trọng, chuyên nghiệp của công ty.
- Nội thất phải thể hiện được thương hiệu, uy tín và bộ mặt của công ty.
- Mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho nhân viên và cấp lãnh đạo.
>>>> XEM THÊM: Thiết kế nội thất phòng họp
5.3 Phòng làm việc của nhân viên
Thiết kế nội thất phòng làm việc cho nhân viên ngày càng được chú trọng để mang lại năng suất, tăng hiệu quả làm việc. Tuy nhiên, việc thiết kế cần mang tính đồng bộ, đảm bảo được sự hiện đại, trẻ trung của phòng làm việc.
Ngoài ra, phòng làm việc cần đầy đủ các đồ nội thất, vật dụng trang trí như tủ, kệ sách, đèn,… được bố trí tại vị trí phù hợp và phải được đồng bộ để tạo nên sự đồng nhất.
Ngoài ra, khi thiết kế nội thất phòng làm việc cần sử dụng nội thất phù hợp, có thể tích hợp đa năng như các ghế ngồi có thể điều chỉnh cao thấp tùy ý, bàn làm việc cao vừa tầm,…
>>>> Tham Khảo: Thiết kế phòng làm việc nhân viên
5.4 Quầy lễ tân
Quầy lễ tân là nơi trung tâm thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ với khách hàng và đối tác. Chính vì thế, việc thiết kế quầy lễ tân hiện đại, sang trọng, phù hợp với văn hóa của công ty là điều cần thiết. Khi thiết kế quầy lễ tân, bạn cần chú ý đến:
- Lựa chọn kiểu dáng phù hợp, thể hiện được nét riêng của công ty
- Cần chú ý đến chất liệu, vật liệu thiết kế quầy lễ tân
- Kích thước và màu sắc
>>>> THAM KHẢO THÊM: Thiết kế quầy lễ tân văn phòng
6. Tư vấn thiết kế và thi công nội thất văn phòng nhỏ
Nếu diện tích văn phòng bạn không cho phép thì mẫu nội thất văn phòng nhỏ sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Việc thiết kế văn phòng nhỏ sao cho đảm bảo tính thoải mới, tối ưu là điều cực kỳ quan trọng. Do đó, khi thiết kế phòng làm việc nhỏ, chủ doanh nghiệp cần lưu ý:
- Xác định được phong cách thiết kế của mình
- Lựa chọn màu sắc thích hợp với văn hóa và “ăn gian” diện tích
- Bài trí nội thất khoa học, theo tỷ lệ phù hợp
- Lựa chọn các vật dụng nội thất cần thiết, hạn chế sự chật chội của văn phòng.
6.1 Thiết kế văn phòng 15m2
So với những phòng làm việc có kích thước lớn thì các phòng làm việc nhỏ cần có cách bố trí, thiết kế thích hợp để tránh sự chật chội.
Với diện tích văn phòng 15m2, một lời khuyên dành cho bạn là nên thiết kế theo không gian mở hiện đại. Bởi với phong cách này, nó sẽ mang đến sự hiện đại, thông thoáng, hạn chế sự chật chội. Đặc biệt, phong cách mở sẽ loại bố các mô đun, các vách ngăn của văn phòng.
Ngoài ra, việc lựa chọn nội thất văn phòng diện tích 15m2 cũng rất được chú trọng, bạn nên ưu tiên lựa chọn các đồ nội thất đơn giản, nhỏ gọn.
6.2 Thiết kế văn phòng 20m2
Thiết kế văn phòng 20m2 hiện đại, đẹp đang là một xu hướng hiện nay. Với diện tích thiết kế nhỏ, bạn nên tạo dựng thiết bị nội thất đa năng giúp tạo nên không gian làm việc hiện đại, chuyên nghiệp đồng thời tiết kiệm diện tích không gian làm việc.
Với văn phòng 20m2, một chiếc bàn làm việc có tích hợp nhiều tính năng như hộc tủ tài liệu, vách ngăn cũng sẽ tiết kiệm được khá nhiều diện tích. Ngoài ra, bạn có thể “ăn gian” diện tích bằng cách bố trí gam màu sáng giúp mở rộng được chiều sâu cho không gian phòng làm việc.
>>>> Tham Khảo: Thiết kế văn phòng 20m2
6.3 Thiết kế văn phòng 30m2
Với thiết kế văn phòng làm việc đẹp diện tích 30m2 thì phong cách mở là sự lựa chọn tuyệt vời. Nó sẽ giúp tạo nên không gian thoáng đãng, rộng rãi và hạn chế được sự chật chội bằng cách bỏ đi những vách ngăn, bức tường cứng nhắc.
Ngoài ra, việc bố trí ánh sáng tự nhiên phù hợp với cửa sổ kính, màn rèm cũng sẽ giúp không gian được thoải mái hơn.
>>>> Xem Thêm: Thiết kế văn phòng 30m2
6.4 Thiết kế văn phòng 40m2
Càng đơn giản càng tốt là tiêu chí được nhiều người sử dụng khi thiết kế nội thất văn phòng hiện đại diện tích 40m2. Với không gian nhỏ, cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn màu sắc thiết kế hợp lý. Bạn có thể sử dụng các gam màu cơ bản hoặc gam màu sáng như trắng và điểm thêm các tông màu nổi bật khác như xanh, vàng,…
Ngoài ra, để tạo điểm nhấn cho không gian cũng như mang lại không khí tươi mát, trong lành, bạn có thể bố trí thêm một vài cây xanh. Không chỉ thế, bạn có thể trang trí nội thất văn phòng thêm ấn tượng bằng các khung tranh, các câu khẩu hiệu, kệ sách,…
>>>> Xem Thêm: Thiết kế văn phòng 40m2
6.5 Thiết kế văn phòng 50m2
Thiết kế văn phòng làm việc đẹp diện tích 50m2 rất phù hợp với mô hình công ty nhỏ và vừa. Với diện tích thiết kế này, đòi hỏi kiến trúc sư phải cân nhắc kỹ đến các chi tiết để đảm bảo sự tiện nghi, thẩm mỹ và đặc biệt phải tiết kiệm được diện tích.
Với diện tích nhỏ, văn phòng xanh đang là xu thế mới, nó tạo nên sự gần gũi và thân thiện với thiên nhiên.
6.6 Thiết kế văn phòng 60m2
Thiết kế văn phòng công ty diện tích 60m2 cần lựa chọn nội thất nhỏ gọn. Đặc biệt, bàn làm việc văn phòng cần có kích thước vừa vặn với kiểu dáng vuông vắn với những đường nét đơn giản giúp mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho không gian.
Bên cạnh đó, văn phòng 60m2 nên bố trí sắp xếp khoa học, gọn gàng để tạo nên sự chuyên nghiệp và tiết kiệm không gian. Ngoài ra, một lưu ý để tiết kiệm diện tích là bạn có thể thiết kế bàn làm việc cho các nhân viên đối diện với nhau.
>>>> Xem Thêm: Thiết kế nội thất văn phòng 60m2
6.7 Thiết kế văn phòng 70m2
Với văn phòng có diện tích 70m2 thì hầu hết các kiến trúc sư đều được thiết kế theo không gian mở. Đây được xem là giải pháp tối ưu nhất giúp khắc phục nhược điểm của văn phòng có diện tích nhỏ thay vì bố trí các phòng ban riêng biệt với nhau bằng các không gian khép kín.
Với thiết kế nội thất văn phòng đẹp thì gia chủ có thể bố trí với bố cục như sau:
- Đối với văn phòng vuông có 2 chiều cân xứng: Nên sắp xếp nội thất theo kiểu sau, tức là quầy lễ tân sẽ được bố trí gần cửa ra vào, 1 bên dành cho giám đốc và 1 bên dành cho vị trí của nhân viên.
- Đối với văn phòng được thiết kế dài và hẹp về chiều ngang thì nội thất nên sắp xếp theo các bộ phận với thứ tự như sau: Quầy lễ tân đến khu vực dành cho nhân viên, cuối cùng là phòng giám đốc.
>>>> Xem Thêm: Thiết kế nội thất văn phòng 70m2
6.8 Thiết kế văn phòng 100m2
Văn phòng diện tích 100m2 không phải là một diện tích lớn, do đó chủ doanh nghiệp không nên chia thành nhiều không gian riêng biệt. Bởi vì như vậy thì nó dễ gây nên tình trạng chật chội, bí bách và gây khó chịu cho nhân viên khi làm việc.
Một gợi ý khi thiết kế văn phòng hiện đại với diện tích 100m2 thì nên tận dụng tối đa phong cách mở. Đây là lựa chọn cực phù hợp, nó không chỉ giúp gia tăng tính thẩm mỹ mà còn khắc phục được điểm yếu về diện tích.
6.9 Thiết kế văn phòng 200m2
Với văn phòng có diện tích 200m2 thì việc phân chia không gian không quá khó khăn, bạn có thể bố trí các phòng chức năng theo từng khu vực riêng biệt. Tuy nhiên, để tăng chiều sâu cho phòng làm việc, bạn có thể sử dụng vách ngăn bằng kính, thạch cao, gỗ hoặc là các tủ tài liệu,…
Bên cạnh đó, khi thiết kế văn phòng trọn gói hiện đại thì nên lựa chọn các sản phẩm nội thất đơn giản, không nên quá cầu kỳ.
>>>> XEM THÊM: Mẫu thiết kế văn phòng nhỏ
7. Các phong cách thiết kế nội thất văn phòng
7.1 Thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản
Thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách tối giản là một trong các phong cách được nhiều người ưa chuộng hiện nay.
Thiết kế văn phòng làm việc đẹp theo phong cách này không những không tốn nhiều chi phí mà còn giúp mang đến không gian làm việc cực lý tưởng, đáp ứng tốt công năng sử dụng.
Bên cạnh đó, khi thiết kế nội thất văn phòng đẹp tối giản có các đặc điểm sau:
- Sử dụng các vật liệu nguyên bản và không quá cầu kỳ như nhựa, gỗ công nghiệp, inox,…
- Sử dụng màu sắc không cần quá rực rỡ, thường sử dụng các màu trung tính, ấm áp
- Nội thất đơn giản, không cầu kỳ, tập trung vào không gian thoải mái
- Tiết kiệm chi phí khi thiết kế văn phòng công ty
- Đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, tinh tế
>>>> THAM KHẢO: Phong cách thiết kế văn phòng
7.2 Nội thất văn phòng hiện đại
Phong cách thiết kế nội thất văn phòng hiện đại gắn liền với sự đẳng cấp, tinh tế. Đặc biệt, kiểu dáng thiết kế văn phòng không quá cầu kỳ, ưu tiên sự đơn giản nhưng mang lại vẻ đẹp hiện đại cho doanh nghiệp. Không những vậy, yếu tố ánh sáng cũng được chú trọng.
7.3 Thiết kế văn phòng mở
Thiết kế văn phòng theo không gian mở đang được ưa chuộng và dần thay thế kiểu văn phòng truyền thống. Với phong cách này, địa điểm nó sẽ loại bỏ đi sự khô cứng của các vách ngăn, thay vào đó sẽ giúp toàn bộ nhân viên của công ty về làm chung cùng một không gian.
Đặc biệt, với mẫu văn phòng không gian mở sẽ giúp tính liên kết và tương tác trở nên cao hơn.
>>>> BẬT MÍ THÊM: Thiết kế văn phòng không gian mở
7.4 Phong cách văn phòng tân cổ điển
Thiết kế văn phòng theo phong cách tân cổ điển là sự trung hòa giữa nét nổi bật của phong cách hiện đại và phong cách cổ điển. Đặc biệt, ở phong cách tân cổ điển, nó sẽ giúp giảm bớt sự cầu kỳ trong việc sử dụng các họa tiết, chỉ phào,…
Ngoài ra, nội thất văn phòng tân cổ điển còn gây ấn tượng bởi sự thanh lịch, sang trọng và sự đẳng cấp. Hơn thế nữa, phong cách thiết kế này còn mang đến hơi thở của sự cách tân và không ngừng đổi mới.
7.5 Phong cách thiết kế văn phòng xanh
Thiết kế văn phòng xanh đang là xu hướng được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn. Nó không chỉ giúp mang lại không khí trong lành, thoáng mát mà còn tạo nên sự gần gũi và có tác dụng bảo vệ môi trường.
Bên cạnh đó, trong văn phòng xanh thì bạn cần lưu ý đến các yếu tố khác như ánh sáng, gió. Ngoài ra, ở phong cách này thì bạn có thể sử dụng đồ nội thất làm từ chất liệu bảo vệ môi trường thì rất phù hợp, đặc biệt có thể dùng các vật liệu tái chế.
>>> Tham Khảo Thêm: Thiết kế văn phòng xanh
8. Trang trí nội thất văn phòng như thế nào?
Để tạo nên điểm nhấn cho văn phòng công ty thì bạn có thể trang trí bằng cách:
- Trang trí nội thất văn phòng bằng phụ kiện: Không nên bố trí quá nhiều phụ kiện như giá sách, tủ, kệ, hộc di động hay là kệ trang trí,… Thay vào đó, bạn nên xác định đúng nhu cầu để sắp xếp các phụ kiện sao cho phù hợp nhất. Bên cạnh đó, bạn nên chọn vị trí cũng như màu sắc phụ kiện như ở rèm cửa hay thảm trải sàn,…
- Sử dụng tranh tô điểm cho văn phòng: Bố trí các bức tranh treo tường đẹp với nhiều chủ đề khác nhau như phong cảnh hoặc chủ đề liên quan đến tính chất của dịch vụ, sản phẩm.
- Bố trí thêm cây xanh trong văn phòng làm việc: Giúp không gian làm việc thêm tươi tắn và sinh động hơn.
- Làm lịch handmade để bàn
9. Vật liệu trong thiết kế nội thất văn phòng
9.1 Vật liệu gỗ
Gỗ là một trong những vật liệu đặc biệt và thường được dùng khá nhiều trong thiết kế nội thất. Những thiết kế nội thất văn phòng sử dụng gỗ có màu sắc trầm giúp tạo nên cảm giác ấm áp và sự mộc mạc. Bên cạnh đó, các nội thất văn phòng sử dụng vật liệu gỗ có màu sáng thì thường mang lại cảm giác hiện đại, sang trọng.
Trong thiết kế nội thất văn phòng cao cấp, một số loại gỗ như gỗ trắc, óc chó, gỗ thông trắng, gỗ sưa hay gỗ hương,… đều được yêu thích bởi chúng sở hữu vân gỗ đẹp, rõ nét. Không chỉ đẹp, đồ nội thất gỗ còn có khả năng chịu lực cao, có khả năng chống ẩm mốc tốt, không bị mối mọt.
9.2 Vật liệu bằng kính
Vật liệu bằng kính thường được các chủ doanh nghiệp sử dụng rất phổ biến. Đặc biệt, vật liệu này phù hợp với nhiều phong cách, xu hướng thiết kế khác nhau.
Một ưu điểm khi sử dụng vật liệu kính là nó sẽ giúp không gian có chiều sâu, rộng hơn, thoáng hơn. Hơn nữa, việc sử dụng kính khi thiết kế văn phòng còn có khả năng cách âm, cách nhiệt cực kỳ tốt.
9.3 Vật liệu xanh trong thiết kế thi công văn phòng
Vật liệu xanh hiện nay cũng được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất văn phòng. Đặc biệt, các vật liệu xanh như mây, tre, cói mang lại cảm giác mộc mạc và có chút xưa cũ. Và cũng chính vì thế mà nó cực thích hợp đối với những văn phòng kiểu cổ cổ.
9.4 Vật liệu đá
Vật liệu đá được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế văn phòng hiện đại ngày nay. Đặc biệt là đá granite, còn được gọi là đá hoa cương, chúng thường được sử dụng để lát trong thang máy, ở cầu thang bộ, quầy lễ tân hoặc là trong nhà vệ sinh văn phòng,…
Loại đá này thường có khối lớn, có tính cứng cực cao. Nếu như kiến trúc sư vận dụng loại đá này tốt trong thiết kế thì nhất định sẽ mang đến một không gian làm việc cực sang chảnh, cực đẳng cấp.
Ngoài đá hoa cương thì loại đá marble cũng được sử dụng phổ biến. Loại đá này được đánh giá cao và được nhiều người lựa chọn bởi có nó thì không gian sẽ trở nên sang trọng, tinh tế hơn.
9.5 Vật liệu bằng Gạch đất nung
Gạch đất nung không phải là một loại vật liệu mới trong thiết kế nội thất văn phòng. Thế nhưng, khi kiến trúc sư sử dụng chúng trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại thì lại là một vật liệu mới lạ.
Sử dụng vật liệu gạch đất nung trong văn phòng sẽ giúp mang đến sự mộc mạc, gần gũi và sự ấm áp cho không gian. Ngoài ra, nếu chủ doanh nghiệp muốn tạo thêm điểm nhấn, tạo nên sự mới lạ thì có thể kết hợp vật liệu gạch đất nung cùng mô hình văn phòng xanh.
10.Thiết kế nội thất văn phòng phong thủy
Ứng dụng phong thủy vào thiết kế dường như là việc không thể thiếu đối với mỗi công ty tư vấn thiết kế văn phòng. Đặc biệt, các chủ doanh nghiệp sẽ có sự tương sinh tương khắc với màu sắc, hướng và phong cách thiết kế nhất định. Chính vì vậy mà trong thiết kế thi công nội thất cần cẩn trọng xem xét và lưu ý.
Bên cạnh đó, theo ngũ hành âm dương thì việc thiết kế văn phòng theo phong thủy chính là việc tìm ra được cát hung giúp mang đến tài lộc và giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển thành đạt hơn.
Phong thủy trong thiết kế văn phòng làm việc được hiểu đúng là các nội thất văn phòng phải được sắp xếp theo một cách hợp lý nhất, gọn gàng nhất nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp tinh tế, sang trọng.
11. Nguyên lý thiết kế nội thất văn phòng
Để thiết kế nội thất văn phòng đẹp, hiện đại thì chủ doanh nghiệp cần nắm được nguyên lý của nó là gì, cụ thể:
- Thiết kế phòng làm việc cần tạo được sự cân bằng và đối xứng
- không gian văn phòng làm việc cần được bố trí khoa học, đảm bảo công năng
- Văn phòng phải đảm bảo được yếu tố ánh sáng
- Tính sáng tạo trong thiết kế phải phù hợp với thẩm mỹ
- Tối đa hóa diện tích cũng như không gian làm việc trong văn phòng
- Thiết kế nội thất văn phòng cần phù hợp với văn hóa, thương hiệu cũng như hình ảnh của công ty
- Thiết kế phòng làm việc cần đảm bảo đủ nhưng vẫn tối ưu được chi phí
>>>> XEM THÊM: Nguyên lý thiết kế văn phòng
12. Nhân trắc học trong thiết kế nội thất văn phòng
Nhân trắc học trong thiết kế nội thất văn phòng là nghiên cứu về cấu trúc, kích thước, thiết kế và cách bố trí của các vật dụng nội thất văn phòng nhằm đảm bảo cho nhân viên có một văn phòng có thiết kế khoa học, đảm bảo về sức khỏe.
Để đảm bảo nhân trắc học cho nhân viên, thì đối với ghế văn phòng làm việc cần có các tính năng sau:
- Ghế có thể điều chỉnh được độ nghiêng, độ cao
- Có thể điều chỉnh được góc mở tựa lưng, nghiêng hoặc ngả ghế
- Điều chỉnh được góc xoay của ghế
- Có tay vịn và phải điều chỉnh được chiều cao, điều chỉnh về chiều rộng
- Bề mặt ghế cần có hình dạng công thái học và có ma sát đủ để tránh trượt và có vải thấm để thuận tiện cho việc thoát nhiệt.
Nhân trắc học đối với bàn làm việc văn phòng:
- Có bề mặt đủ rộng và cho phép sắp xếp các vật dụng cá nhân thích hợp
- Chiều cao bàn làm việc cần phù hợp với loại công việc
13. Những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng
Khi mới bắt tay thực hiện “tân trang” cho môi trường công sở, các yếu tố dưới đây sẽ là những yếu tố chính bạn cần chú ý khi thiết kế văn phòng hiện đại:
13.1 Phù hợp với hình ảnh công ty
Văn phòng là bộ mặt cũng là điểm nhấn của công ty. Chính vì vậy mà hình ảnh công ty là yếu tố quan trọng cần chú ý. Khi thiết kế cần lưu ý các yếu tố như: màu sắc, biểu tượng hay phong thủy. Bởi các yếu tố này sẽ tạo nên sự hài hòa và có sự liên kết chặt chẽ với tổng thể công ty.
13.2 Sự phân chia không gian hợp lý
Đối với văn phòng thì sự phân chia, trang trí không gian là việc cần thiết phải thực hiện. Với một không gian thuận tiện và đầy đủ tiện nghi hợp lý giúp cho việc sử dụng được tối ưu hơn.
Bên cạnh đó, việc bố trí đồ nội thất hợp lý sẽ tạo nên một môi trường thoải mái cho nhân viên công sở. Với sự bố trí sáng tạo, có chủ đích và có khu vực tạo cảm hứng, tạo sự thăng hoa thì hiệu quả công việc của nhân viên càng trở nên vượt bậc.
Đồng thời, các hạng mục đồ nội thất như bàn của nhân viên, bàn của giám đốc, tủ đựng hồ sơ tài liệu,… cần được lựa chọn phù hợp so với mặt bằng diện tích phòng. Có như vậy mới dễ dàng để phân chia không gian hợp lý.
13.3 Diện tích văn phòng thiết kế
Diện tích là yếu tố nền tảng để lên ý tưởng và phương pháp thiết kế nội thất văn phòng. Với những văn phòng có diện tích nhỏ, chủ doanh nghiệp nên ưu tiên các nội thất đơn giản, tạo các không gian mở để tạo sự thông thoáng cho nhân viên.
Với các không gian lớn, bạn có thể tùy ý hơn trong cách lên ý tưởng của mình. Tuy nhiên, văn phòng là nơi làm việc, do vậy mà chủ doanh nghiệp cũng cần tránh các chi tiết quá tỉ mỉ; điều này sẽ dẫn đến sự xao nhãng của nhân viên.
13.4 Ánh sáng
Hiệu ứng ánh sáng luôn luôn là yếu tố quan trọng, đặc biệt trong môi trường công sở. Một văn phòng đầy đủ ánh sáng sẽ dễ dàng làm việc hơn. Chính vì vậy mà trong thiết kế, chủ doanh nghiệp cần chú ý đến các nguồn ánh sáng tự nhiên và nhân tạo.
Khi đặt hay chọn lựa vị trí văn phòng, hướng sáng sẽ mang lại nhiều sinh khí tốt. Ngoài ra, nó cũng sẽ giúp tiết kiệm được chi phí vận hành của công ty.
14. Công ty thiết kế thi công thất văn phòng tại Hà Nội uy tín
Một nơi làm việc thẩm mỹ, đầy đủ để tạo môi trường thoải mái, năng động cho nhân viên đang là một xu hướng phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, để tạo nên một không gian đẹp, phù hợp không phải là điều dễ. Nó đòi hỏi bạn phải chọn được đơn vị chuyên nghiệp trên thị trường. Và A&More sẽ là sự lựa chọn thông minh và đúng đắn cho doanh nghiệp của bạn.
A&More là đơn vị tư vấn thiết kế thi công nội thất văn phòng hàng đầu ở Hà Nội. Kim chỉ nam của công ty là luôn đặt chất lượng dự án lên hàng đầu; bởi theo A&More, nội thất văn phòng cao cấp không đơn giản là bố trí nội thất vào không gian mà quan trọng đó là một nghệ thuật trang trí đỉnh cao.
Và cũng chính vì vậy mà công ty thi công nội thất văn phòng A&More luôn tự tin là lựa chọn hàng đầu của quý khách hàng. Ngoài ra, A&More còn có nhiều ưu điểm để nhiều khách hàng luôn chọn lựa:
✅ Luôn tận tình tư vấn thiết kế với mọi yêu cầu của khách hàng.
✅ Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm.
✅ Các nhân viên đều am hiểu sâu, kỹ càng về từng phong cách thiết kế. Và họ có khả năng tư vấn thiết kế và ứng dụng biến tấu phù hợp theo nhu cầu của quý khách hàng.
✅ Sở hữu nhà máy sản xuất đồ nội thất riêng như tủ, bàn ghế, kệ sách,…
✅ A&More luôn tham khảo bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc của khách hàng để có thể lên được một bản bố trí nội thất văn phòng phù hợp nhất.
✅ Công ty thi công nội thất đã thực hiện hàng ngàn dự án khác nhau như Raffles, Q-mobile, bất động sản Vinhomes, CareerBuilder,…
✅ Bộ quy trình thiết kế minh bạch, rõ ràng.
✅ Chi phí rẻ, tiết kiệm.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ trụ sở chính: Số 29 Ngõ 79 Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội
- Địa chỉ văn phòng: Tầng 3 Tòa nhà 34 ngõ 28B Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP Hà Nội
- Nhà máy sản xuất đồ gỗ: Tổ 09, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội
- Giấy phép kinh doanh số: 0104561190 | Cấp ngày: 06/04/2010 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Hà Nội
- Hotline: (024) 3399 3333 – 0983656995
- Email liên hệ: info@amore-architecture.vn
>>> THAM KHẢO: Thiết kế nội thất văn phòng Hà Nội
15. Quy trình thiết kế nội thất văn phòng
15.1 Quy trình thiết kế
Khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc thì kiến trúc sư tại công ty thi công nội thất văn phòng A&More sẽ thực thi theo quy trình sau:
✅ Bước 1: Gặp gỡ khách hàng và thảo luận ý tưởng.
Sau khi khách hàng liên hệ, kiến trúc sư A&More sẽ làm việc với khách hàng để lấy thông tin về khách hàng và thông tin về dự án gồm phong cách; vật liệu, chất liệu sử dụng; nhu cầu và ngân sách thiết kế.
✅ Bước 2: Khảo sát hiện trạng công trình
Kiến trúc sư A&More sẽ chủ động hẹn gặp khách hàng để có thể khảo sát hiện trạng gồm đo, kiểm tra các thông tin về kiến trúc.
✅ Bước 3: Ký hợp đồng thiết kế
Hợp đồng thiết kế nội thất phòng làm việc cần phải thể hiện được hạng mục, chi phí thiết kế, phong cách của từng hạng mục, tiến độ thời gian thiết kế,…
✅ Bước 4: Lên bản vẽ 2D, 3D và gửi khách hàng duyệt
15.2 Quy trình thi công nội thất văn phòng
Sau khi bản vẽ thiết kế nội thất văn phòng cao cấp được hoàn tất và được sự thống nhất giữa hai bên thì sẽ chuyển đến giai đoạn thi công với quy trình:
✅ Bước 1: Ký kết hợp đồng
Trong hợp đồng ký kết giữa hai bên cần có đầy đủ các hạng mục như chi tiết công việc thực thi, báo giá từng hạng mục và các phụ lục nếu có.
✅ Bước 2: Triển khai thi công nội thất
✅ Bước 3: Hoàn thiện và thanh lý hợp đồng
16. Cách tư vấn thiết kế nội thất văn phòng
Nếu bạn lựa chọn A&More khi có nhu cầu thiết kế văn phòng thì đảm bảo bạn sẽ luôn hài lòng, vì sao lại như vậy? Là bởi A&More tư vấn thiết kế tận tình, chu đáo và cực kỳ chuyên nghiệp. A&More sở hữu đội ngũ tư vấn, chăm sóc khách hàng riêng nên đảm bảo luôn đáp ứng tốt mọi thắc mắc của quý khách hàng.
Khi liên hệ A&More, bạn sẽ được tư vấn hoàn toàn về phong cách, màu sắc, cách bố trí, thiết kế các đồ nội thất và cả cách trang trí nội thất văn phòng như thế nào để hợp lý nhất. Do đó, nếu bạn đang gặp khó khăn, chỉ cần liên hệ A&More nhất định sẽ có câu trả lời thỏa đáng nhất.
Trên đây là một số mẫu thiết kế nội thất văn phòng cùng đơn vị thiết kế, thi công uy tín. Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích trong việc cải tạo không gian làm việc. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác hoặc muốn nhận báo giá chi tiết thì liên hệ ngay với A&More qua Hotline 0983.656.995
Những câu hỏi khách hàng thường thắc mắc:
1/ Các hạng mục thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp
Các hạng mục thiết kế nội thất văn phòng là: thiết kế nội thất văn phòng làm việc nhân viên, thiết kế nội thất phòng giám đốc, thiết kế nội thất phòng họp và thiết kế nội thất quầy lễ tân.
2/ Chi phí thiết kế nội thất văn phòng khoảng bao nhiêu?
Để nắm được giá thiết kế nội thất văn phòng bao nhiêu thì nó còn phụ thuộc vào diện tích, phong cách thiết kế, mặt bằng, nội thất được sử dụng, có quá nhiều thay đổi trong thiết kế nội thất văn phòng hay không,… Về sơ bộ, mức báo giá thiết kế văn phòng sẽ dao động từ 350.000 – 450.000 VNĐ/m2.