Đi cùng với sự phát triển như vũ bão của kinh tế, học tiếng Anh cũng trở thành một nhu cầu thiết yếu của mọi người. Bởi ai cũng hiểu rằng giữa thế giới phẳng, ngôn ngữ là hành trang cần thiết để có thể tự tin đi đến thành công.
Tại Việt Nam hiện nay, có rất nhiều các trung tâm tiếng Anh đang hoạt động. Sự nở rộ của dịch vụ này trong mấy năm gần đây lại càng thúc đẩy tính cạnh tranh giữa các trung tâm cung cấp dịch vụ. Đây là động lực để họ luôn tự làm mới mình, thu hút học viên quan tâm. Trong số những bí quyết tạo nên thành công của một trung tâm tiếng Anh, thiết kế nội thất là một yếu tố vô cùng quan trọng. Đây không chỉ là bộ mặt, mà còn thể hiện tinh thần, phong cách của trung tâm đó.
>>> Xem Thêm: Thiết kế nội thất trung tâm tiếng anh
Mục Lục Nội Dung
1. Thiết kế không gian trung tâm tiếng Anh IIG mới mẻ và sáng tạo
Thiết kế nội thất trung tâm tiếng Anh, điều cần lưu ý nhất đó là vừa phải đảm bảo đúng nhu cầu, lứa tuổi, mục đích của từng trung tâm riêng biệt. Với đối tượng học viên là trẻ em phải thiết kế sao cho thật đáng yêu, năng động. Còn với các bạn học sinh trẻ tuổi thì không gian phải trẻ trung, hiện đại và mới mẻ. Ngoài ra, với những người đã có tuổi thì không gian học tập cần phải được bố trí rộng rãi và thân thiện nhất. Thiết kế nội thất nếu được thực hiện đúng sẽ giúp đem lại lượng khách hàng không hề nhỏ và hỗ trợ rất nhiều cho trung tâm.
Thiết kế trung tâm ngoại ngữ IIG với không gian sang trọng và thu hút
2. Thiết kế không gian học tập lý tưởng
Tại trung tâm tiếng Anh IIG, KTS A&More đã thiết kế nên một không gian học tập lý tưởng cho các học viên. Phong cách chủ đạo được định hình là phong cách hiện đại. Do đó rất dễ để nhận ra sự đồng nhất giữa các không gian của trung tâm xoay quanh phong cách này. Để không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng, KTS đã có sự lựa chọn tối ưu nhất đó là sử dụng tone màu sáng và ấm áp. Do đó, khi thiết kế nội thất trung tâm tiếng Anh để tạo cảm giác năng động, tỉnh táo cho mỗi buổi học căng thẳng.
3. Bố trí đồ nội thất hợp lý và khoa học
Đặc điểm của trung tâm tiếng Anh là số lượt người ra vào, cần phải di chuyển nhiều, vì thế rất cần không gian rộng và thoáng. Tại IIG, đồ nội thất như kệ lễ tân, bàn ghế… đều được bố trí gọn gàng, tiện dụng, tạo cảm giác thuận tiện cho giáo viên và học viên tại đây. Ngoài ra, phong cách trẻ trung, hiện đại còn đem lại sự thân thiện đối với mọi người, tạo ấn tượng tốt với học viên từ ngay cái nhìn đầu tiên.
Logo cũng chính là dấu hiệu thể hiện sự chuyên nghiệp của trung tâm ngoại ngữ
4. Tạo sự nổi bật cho logo và slogan tại trung tâm IIG
Logo và slogan của trung tâm tiếng Anh IIG cũng được đặt ở những vị trí nổi bật nhất. Như vậy để có thể ghi dấu ấn đậm nét về thương hiệu trước mọi người. Hiểu được rằng với một logo phức tạp với quá nhiều chi tiết có thể khiến khách hàng cảm thấy khó hiểu và không muốn lưu lại trong tâm trí. Không chỉ làm giảm đi nét đẹp thẩm mỹ mà điều đó còn thể hiện thương hiệu trung tâm ngoại ngữ không có một tư duy rõ ràng trong việc thiết kế. Chính vì lý do đó mà A&More đã đơn giản hóa logo bằng những đường nét ấn tượng và bố cục hài hòa. Không chỉ giúp khách hàng dễ nhận biết, ghi nhớ hơn mà còn là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, góp phần khẳng định uy tín của trung tâm.
Nội thất là một ngành nghề mang tính nghệ thuật và đòi hỏi cao sự sáng tạo, tinh tế đến từng chi tiết. Chính vì thế mà thiết kế trung tâm ngoại ngữ IIG cần đến những ý tưởng tươi mới. Phải đảm rằng luôn luôn toát lên sự vững chắc trong đường nét, kết hợp hài hòa trong từng khâu bố trí và thiết kể để tạo lên một không gian hoàn hảo. Từ đó, tạo cơ hội cho trung tâm nhận được nhiều cái nhìn thiện cảm và thu hút được đông đảo khách hàng mục tiêu.