8 Cách Sắp Xếp Phòng Làm Việc Đẹp, Khoa Học & Tối Ưu

Cách sắp xếp phòng làm việc như thế nào cho hợp lý có phải là vấn đề mà bạn đang quan tâm? Công ty CP Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More chuyên thiết kế nội thất phòng làm việc sang trọng và chuyên nghiệp, tạo ra những mẫu thiết kế đẳng cấp thời thượng hiện nay. Dưới đây là 8 cách sắp xếp phòng làm việc đẹp, khoa học và tối ưu mà A&More  giới thiệu với các bạn. Mời bạn cùng xem chi tiết bài viết.  

>>> Xem Thêm: Thiết kế phòng làm việc

1. Cách sắp xếp phòng làm việc phù hợp với không gian

Để thiết kế văn phòng không gian mở đẹp thì việc sắp xếp văn phòng làm việc sao cho phù hợp không gian doanh nghiệp là yếu tố bạn cần quan tâm. Với mỗi không gian văn phòng khác nhau cần sử dụng những nội thất riêng biệt phù hợp. Có như vậy thì không gian mới đảm bảo được tiện nghi và thẩm mỹ cho người sử dụng. Cách sắp xếp phòng làm việc phù hợp với không gian là vấn đề cực kỳ quan trọng trong thiết kế.

Cách sắp xếp phòng làm việc
Cách sắp xếp phòng làm việc phù hợp với không gian

Đối với những văn phòng nhỏ thì việc sử dụng những nội thất nhỏ hay các kiểu nội thất truyền thống sẽ đảm bảo được tiện nghi sử dụng. Đối với những văn phòng có diện tích rộng thì cách thiết kế văn phòng mở với các loại nội thất hiện đại, trẻ trung là cực kỳ hợp lý. Cách sắp xếp văn phòng khoa học, đẹp mắt cũng sẽ tạo nên tính chuyên nghiệp cho mô hình doanh nghiệp.

Những Bài Viết Tham Khảo Nổi Bật Khác:

2. Cách sắp xếp phòng làm việc đẹp bằng cách bố trí màu sắc khéo léo

Việc sử dụng và kết hợp khéo léo màu sắc trong thiết kế văn phòng công ty sẽ mang đến hiệu ứng thẩm mỹ cực kỳ tốt cho văn phòng. Bên cạnh đó, màu sắc trong thiết kế sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến động lực và hiệu quả làm việc. Ngoài ra bố trí màu sắc khéo léo cũng sẽ giúp quá trình bố trí và sử dụng nội thất văn phòng trở nên dễ dàng hơn.

cách sắp xếp phòng làm việc
Cách sắp xếp phòng làm việc đẹp bằng cách bố trí màu sắc khéo léo

Ngoài ra, trong thiết kế và sắp xếp văn phòng làm việc, bạn cần chú ý giữa việc phối hợp giữa các gam màu. Sự cân bằng về màu sắc cũng sẽ mang đến không gian trở nên rộng rãi và thoải mái hơn.

>>>> XEM THÊM:

3. Bố trí phòng làm việc nhỏ đẹp theo hướng đơn giản

Cách sắp xếp văn phòng làm việc nhỏ đẹp theo hướng đơn giản sẽ tối ưu được tiện nghi sử dụng cho nhân viên. Cách bố trí này mang lại cho người sử dụng nhiều tiện ích trong quá trình làm việc. Trong văn phòng nên ưu tiên sử dụng những thiết kế nội thất nhỏ gọn và mang tính đa nhiệm. Điều này sẽ vừa tạo nên sự tối giản, gia tăng tiện ích sử dụng vừa đảm bảo không gian làm việc không quá rườm rà và rối mắt.

cách sắp xếp phòng làm việc khoa học
Bố trí phòng làm việc nhỏ đẹp theo hướng đơn giản

Khi thiết kế phòng làm việc với không gian đơn giản bạn cũng nên tạo thêm điểm nhấn cho không gian. Điều này giúp cho không gian làm việc không quá đơn sắc và vẫn tạo được thẩm mỹ đẹp.

>>>> XEM THÊM: 18+ Mẫu nội thất văn phòng thông minh bắt kịp xu hướng

4. Bố trí gần cửa sổ – Cách sắp xếp phòng làm việc tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên

Với những loại văn phòng có kích thước rộng lớn thì nên thiết kế nhiều cửa để hấp thụ được ánh sáng từ bên ngoài vào. Đặc biệt ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho căn phòng trở nên thoáng đãng và mát mẻ hơn.

cách sắp xếp văn phòng làm việc
Bố trí gần cửa sổ – Cách sắp xếp phòng làm việc tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên

Cách sắp xếp văn phòng làm việc gần cửa sổ mang lại cho người sử dụng được một cảm giác thoải mái và có những giây phút thư giãn ở chính trong văn phòng của mình. Việc tận dụng được ánh sáng tự nhiên không chỉ mang lại cảm giác thoải mái nó có thể làm cho nhân viên có động lực để làm tốt công việc của mình.

5. Tạo không gian xanh làm việc – Cách sắp xếp phòng làm việc khoa học

Với kinh nghiệm thiết kế nội thất Hà Nội A&More thì cách sắp xếp văn phòng làm việc tạo được một không gian xanh hiện nay đang là một trong những xu hướng của nhiều công ty. Bố trí những loại cây xanh trong văn phòng sẽ tạo được một căn phòng trong lành mát mẻ. Ngoài ra nó có thể tăng thêm tính thẩm mỹ của văn phòng làm việc..

cách sắp xếp văn phòng làm việc
Tạo không gian xanh làm việc – Cách sắp xếp phòng làm việc khoa học

Đây cũng là một trong những phong cách trang trí phòng làm việc cá nhân được nhiều người áp dụng. Đối với một căn phòng được thiết kế theo không gian xanh sẽ giúp căn phòng trở nên tràn đầy sức sống và nhiều cảm hứng để làm việc. Không gian xanh này sẽ mang lại cho người sử dụng một sức khỏe dồi dào trong quá trình làm việc phải tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử. Đây là một trong những kiểu thiết kế được rất nhiều người sử dụng hiện nay.

>>> Xem Thêm: Thiết kế văn phòng xanh

6. Bố trí bàn làm việc chỉ với một mặt phẳng

Cách sắp xếp phòng làm việc với kiểu bố trí bàn làm việc chỉ mới một mặt phẳng là một giải pháp hợp lý. Bạn có thể sử dụng các vách ngăn hay một mặt phẳng đơn giản. Cách bố trí bàn làm việc trong phòng với mặt phẳng đơn giản sẽ tạo được không gian làm việc thoải mái hơn cho nhân viên. Bởi những vách ngăn hay những ngăn kéo của chiếc bàn sẽ làm cho người sử dụng cảm thấy chật chội và khó chịu.

cách sắp xếp phòng làm việc
Bố trí bàn làm việc chỉ với một mặt phẳng

7. Cách sắp xếp phòng làm việc khoa học với nội thất thông minh

Đối với mỗi một công ty, cách sắp xếp phòng làm việc với những đồ dùng nội thất thông minh là điều rất cần thiết. Đặc biệt phải biết cách lựa chọn những loại nội thất vừa nhỏ gọn vừa đầy đủ các chức năng. Điều này sẽ làm cho văn phòng làm việc trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Ngoài ra, những nội thất bên trong căn phòng sẽ tạo nên một sự chuyên nghiệp cho người sử dụng.

cách sắp xếp phòng làm việc khoa học
Cách sắp xếp phòng làm việc khoa học với nội thất thông minh

Để sắp xếp văn phòng khoa học thì cách kế tủ trong phòng làm việc là điều mà bạn nên lưu ý đến. Tủ cần kê hợp lí để không chiếm quá nhiều diện tích, không cản trở việc di chuyển và sinh hoạt của các thành viên khác.

8. Cách sắp xếp dây điện, dây mạng hợp lý trong phòng làm việc

Trong phòng làm việc hiện nay, những thiết bị điện tử và các loại internet là điều vô cùng cần thiết. Nhưng phải biết cách sắp xếp phòng làm việc như thế nào để hệ thống dây điện và dây mạng không lộn xộn và vướng bận tránh đem lại cảm giác không an toàn.

cách sắp xếp phòng làm việc
Cách sắp xếp dây điện, dây mạng hợp lý trong phòng làm việc

Chọn những cách bố trí có vị trí góc khuất để mang lại người dùng có cảm giác thoải mái trong quá trình làm việc. Ngoài ra cách bố trí này có thể làm cho căn phòng trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn.

>>>> GỢI Ý:

Trên đây là 8 cách sắp xếp phòng làm việc đẹp, khoa học và tối ưu mà Công ty CP Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More giới thiệu cho bạn. Hi vọng bài viết đã gợi ý cho bạn cách sắp xếp văn phòng làm việc một cách hợp lý cho phòng làm việc của mình. Nếu bạn còn thắc mắc gì thì hãy liên hệ vớiA&More sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Thông tin liên hệ:

Xếp hạng 5 sao cho bài viết
[Total: 2 Average: 5]

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *