Thiết kế phòng làm việc nhân viên đẹp và đạt chuẩn sẽ giúp hiệu suất công việc sẽ tăng cao hơn. Việc lựa chọn không gian phù hợp, thoải mái sẽ làm bạn không bị phân tâm vào những yếu tố bên ngoài khác. A&More xin chia sẻ đến các bạn chi tiết các mẫu thiết kế phòng làm việc chuyên nghiệp nhất hiện nay qua bài viết sau!
>>>> Xem Thêm: Thiết kế nội thất phòng làm việc
Mục Lục Nội Dung
1. Mẫu thiết kế phòng làm việc nhân viên phù hợp với lĩnh vực kinh doanh
Bộ phận kinh doanh là bộ phận chủ chốt trong một tổ chức hay công ty. Công ty hay tổ chức có phát triển tốt hay không thể hiện qua tác phong của bộ phận này. Thế nên việc đầu tư lâu dài và nghiêm túc cho về cả vật chất lẫn tinh thần cho nhân viên chuyên mảng này là quyết định rất hợp lý.
Đặc thù của nhân viên kinh doanh là đi và làm việc bàn máy nhiều. Vì vậy khi thiết kế phòng làm việc nhân viên, các bàn làm việc luôn được trang bị thiết bị máy tính và đặt xa nhau. Như vậy có thể thuận tiện cho việc di chuyển cũng như đáp ứng được nhu cầu làm việc của nhân viên.
>>>> Tham Khảo: Báo giá thiết kế nội thất văn phòng
2. Mẫu phòng làm việc nhân viên mở
Văn phòng làm việc mở là văn phòng phá cách về sự bố trí bên trong và bên ngoài của phòng làm việc. Có thể thấy rõ rằng giữa các bàn hay các ngăn phòng không còn có dãy ngăn cách và các bức tường chắn.
Không gian mở thoáng đãng và tiện nghi như vậy đang rất được ưa chuộng bởi tính đa dụng và loại bỏ các ngăn cách. Phần nào đó đem lại khu vực làm việc mát mẻ và nhân viên cảm thấy gần gũi nhau hơn.
Những Bài Viết Nổi Bật Ban Nên Đọc:
- 70+ mẫu thiết kế văn phòng 70m2 đẹp, truyền cảm hứng
- 40 mẫu thiết kế văn phòng 50m2 đẹp, hiện đại “khó bỏ qua”
3. Mẫu thiết kế văn phòng không gian xanh
Với áp lực làm việc lớn và số lượng công việc khủng thì các nhân viên rất dễ gặp tình trạng stress hoặc cảm giác bức bối và khó chịu. Chính vì thế để tạo điều kiện làm việc tốt cho nhân viên thì cấp trên có xu hướng thiết kế phòng làm việc nhân viên với nhiều cây xanh để tạo không gian đỡ bị nhàm chán và thư giãn.
Cây xanh trong các thiết kế văn phòng giúp thanh lọc không khí, làm đẹp nơi làm việc, cũng như loại bỏ sự căng thẳng và áp lực rất nhiều lần.
>>> Tham Khảo: Thiết kế văn phòng xanh
4. Mẫu thiết kế phòng làm việc tối ưu công năng và diện tích
Các văn phòng làm việc ngày nay đang hướng tới tính năng của không gian và cách bố trí phòng ốc nhiều. Xu hướng này đang ngày càng rộng rãi bởi các công ty hay doanh nghiệp có quy mô nhỏ thì đi kèm đó là khu vực làm việc của từng ban cũng bị chia nhỏ theo.
Bàn làm việc không còn xếp thẳng hàng theo dãy dài như truyền thống nữa. Mà thay vào đó được xếp theo từng cụm nhỏ phân tách nhau ra, ngồi đối diện nhau.
>>>> XEM THÊM: Thiết kế và thi công nội thất văn phòng
5. Mẫu thiết kế phòng làm việc không gian nhỏ
Những công ty và doanh nghiệp đang ở quy mô nhỏ hoặc mới thành lập thì sẽ chưa đầu tư diện tích nhiều cho toàn bộ hệ thống công ty. Các ban phòng làm việc có không gian nhỏ hẹp thì sẽ tận dụng tối đa quỹ đất bằng cách bố trí bàn trong các góc tường và cứ thế men theo vách tường. Nên ưu tiên thiết kế phòng làm việc nhân viên có bàn làm việc tích hợp các ngăn kệ ở dưới để lưu trữ tài liệu và các giấy tờ liên quan.
>>> Tham Khảo Thêm: Mẫu thiết kế văn phòng nhỏ
6. Nguyên tắc vàng cần nắm khi thiết kế văn phòng làm việc
6.1. Hệ thống đèn chiếu phù hợp
Ánh sáng có ảnh hưởng lớn đến tinh thần con người, nếu được làm việc trong môi trường có nhiều ánh sáng tự nhiên thì hiệu suất làm việc sẽ cải thiện hơn 12% (theo một báo cáo đã công bố của trường Đại học ở Mỹ).
Nếu dùng đèn điện thì nên chọn ánh sáng trắng, độ lan tỏa và ổn định cao, tránh chọn loại chớp tắt, tỏa nhiệt lớn. Hoặc những vị trí làm việc cần tiếp xúc với bàn giấy nhiều thì nên lựa chọn ánh sáng vàng để tránh mỏi mắt và cảm giác dễ chịu hơn.
6.2. Đồ nội thất phù hợp, tích hợp đa năng
Bàn và ghế làm việc nên được thiết kế cho phù hợp với nhân viên và đặc tính công việc. Có hệ thống ổ cắm và dây điện gọn gàng và đầy đủ. Nên trang bị đầy đủ máy tính, máy chiếu và tivi để dễ hội thảo và trao đổi. Bàn làm việc cần được gắn thêm các tủ, kệ để lưu trữ tài liệu và giấy tờ.
6.3. Đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng
Để công năng sử dụng căn phòng được tối đa hóa thì phải cân nhắc kỹ lưỡng về số lượng nhân viên, cũng như mục đích công ty muốn hướng tới trong tương lai.
6.4. Nhân viên thuận tiện di chuyển, trao đổi
Bàn việc nên được bố trí theo cụm hoặc nhóm từ 4-6 người, lối đi giữa các cụm bàn đừng quá hẹp để nhân viên dễ dàng di chuyển và trao đổi. Đối với không gian dài và hẹp thì nên thiết kế phòng làm việc nhân viên có bàn dài và chừa lối đi ở hai bên.
6.5. Đảm bảo tính thẩm mỹ
Tính thẩm mỹ ở nơi làm việc không những tạo cảm hứng và tác động đến thái độ, cách làm việc của nhân viên mà còn gây ấn tượng mạnh với khách hàng.
6.6. Giảm thiểu các tác động, tiếng ồn từ bên ngoài
Tiếng ồn và các tác động từ bên ngoài gây mất tập trung và làm giảm hiệu suất làm việc đáng kể. Vì thế nên thiết kế tường và cửa ra vào có khả năng cách âm tốt, hoặc các tấm ngăn cách giữa các khu vực làm việc có tính năng đảm bảo tránh tiếng ồn. Hơn nữa, các dụng cụ công nghệ như bàn phím, con chuột cũng nên được đầu tư để không tạo nên âm thanh gây khó chịu.
Nội Dung Tham Khảo Khác:
- Thiết kế nội thất phòng họp hiện đại với 10 tiêu chuẩn vàng
- 40 mẫu thiết kế văn phòng 200m2 hiện đại & tiện nghi
- 24 mẫu thiết kế văn phòng 30m2 chuyên nghiệp, đầy tiện nghi
Trên đây là các mẫu thiết kế phòng làm việc nhân viên mà Công ty CP Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng Hà Nội – A&More muốn giới thiệu đến với các bạn. Thông qua bài viết, hy vọng rằng các bạn đọc sẽ tìm được mẫu thiết kế ưng ý và phù hợp cho không gian làm việc của mình. Nếu có thắc mắc gì, xin hãy liên hệ cho chúng tôi qua các thông tin sau:
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ trụ sở chính: Số 29 Ngõ 79 Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội
- Địa chỉ văn phòng: Tầng 3 Tòa nhà 34 ngõ 28B Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
- Giấy phép kinh doanh số: 0104561190 | Cấp ngày: 06/04/2010 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Hà Nội
- Hotline: (024) 3399 3333 – 0983 656 995.
- Email liên hệ: info@amore-architecture.vn
Những câu hỏi khách hàng thường thắc mắc:
1/ Mục đích việc thiết kế phòng làm việc nhân viên là gì?
Giúp lãnh đạo có thể quản lý tốt hơn vừa giúp các nhân viên trao đổi công việc thoải mái từ đó kiến tạo môi trường thảo luận chuyên nghiệp và thu hút khách hàng bậc nhất.
2/ Gợi ý cách thiết kế phòng làm việc nhân viên ấn tượng?
Để có thể thiết kế phòng làm việc nhân viên ấn tượng cần lựa chọn phong cách thiết kế, sắp đặt nội thất văn phòng phù hợp nhất và tiến hành tối ưu khoảng diện tích. Như vậy giúp không gian văn phòng được tối ưu và tăng năng suất làm việc hơn.
3/ Có nên áp dụng xu hướng thiết kế phòng làm việc xanh cho nhân viên?
Với phòng làm việc thiết kế theo xu hướng xanh mang lại cảm giác thư giãn tối đa cho những người làm việc. Từ đó đem lại cảm giác thư giãn và năng lượng và tăng năng suất làm việc