Trang chủ »  TIN TỨC »  Tin tức sự kiện »  Khi các ông lớn thời trang “lấn sân” thiết kế nội thất

Khi các ông lớn thời trang “lấn sân” thiết kế nội thất

Điều gì xảy ra khi các ông lớn đình đám trong giới thời trang “lấn sân” và dồn dập đổ bộ sang thị trường thiết kế nội thất?

Thời trang và thiết kế nội thất – hai thế giới tưởng chừng khác biệt nhưng kỳ thực lại có rất nhiều điểm tương đồng. Nhất là khi phong cách sống xa hoa (luxury lifestyle) đang dần trở thành một cụm từ phổ biến thì việc các thương hiệu thời trang cao cấp tìm cách “nối dài” sản phẩm ngoài thời trang đã không còn là điều xa lạ.

Những “đế chế” thời trang tìm cách chiều lòng “tín đồ” trung thành

Các nhãn hiệu thời trang không chỉ bán sản phẩm phục vụ hình thức bên ngoài, họ còn bán các giá trị tinh thần, đẳng cấp và phong thái mà các vị khách luôn mong muốn đạt đến. Phong cách sống của mỗi cá nhân, phần nào thể hiện qua những gì họ mặc, họ ăn, ngôi nhà họ ở, thú vui tiêu khiển và nơi họ đến du lịch. Chính vì vậy, không có gì lạ khi các hãng thời trang thường lựa chọn những lĩnh vực màu mỡ liên quan đến tiện nghi ăn ở để đầu tư phát triển.

Những năm gần đây, khi các nhà mốt đình đám dồn dập đổ bộ vào sân chơi của nội thất thì ranh giới giữa hai lĩnh vực này cũng dường như trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Người ta dần cảm thấy quen thuộc với việc nhận ra điểm chung giữa một bộ trang phục với một bộ ghế sofa thương hiệu cao cấp. Đó là cảm giác thú vị trước sự “hòa trộn” giữa thời trang và thiết kế nội thất, mà nếu với một thương hiệu nội thất riêng lẻ bình thường thì chắc chắn khách hàng sẽ không có cơ hội trải nghiệm qua.


Nội thất Ralph Lauren mang vẻ đẹp cổ điển hoàn mỹ đặc trưng.

Mỗi một thương hiệu thời trang, đều đặt ra mục tiêu đường dài của mình là trở thành một “đế chế” thực thụ. Dưới sự lãnh đạo của “ông trùm”, các “tín đồ” sẵn sàng hưởng ứng vô điều kiện phong cách sống do thương hiệu đề ra. Họ ăn thời trang, ngủ thời trang, không gian sống hay những tiện ích xung quanh họ cũng phải gắn liền với phong cách thời trang họ yêu thích. Họ chính là những khách hàng trung thành, lúc nào cũng muốn hòa cùng một nhịp với thế giới họ yêu, dù là lúc nằm trên giường ngủ, vào bếp, vén rèm cửa ngắm phố phường, ăn tối ở nhà hàng hay đi du lịch tới vùng đất xa xôi nào đó…

Theo các nhà nghiên cứu thị trường thì mục đích của hành động “lấn sân” thiết kế nội thất còn giúp nâng cao tên tuổi của thương hiệu thời trang, đem về nguồn thu nhập “khủng” đáng mơ ước. Giống như một xu thế, ngày càng nhiều ông lớn thời trang đình đám tuyên bố sẽ gia nhập vào thị trường nội thất, tạo nên một cuộc cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt nhưng công bằng.

Khi nội thất thấm đẫm cảm hứng thời trang

Với bàn tay và khối óc tài hoa của các nhà thiết kế thời trang, những sản phẩm nội thất đã vươn lên một tầm cao hoàn toàn mới. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng chúng không chỉ đơn thuần là đồ dùng trong nhà, mà còn giúp hoàn thiện không gian sống. Mà với tốc độ phát triển chung của thế giới thì sự hưởng thụ cuộc sống theo kiểu “ăn ngon, mặc đẹp, ở sang” của người tiêu dùng ngày càng cao.






Fendi Casa luôn được đánh giá cao bởi những bộ sưu tập đậm chất nghệ thuật và đẳng cấp dành cho giới siêu giàu.

Mặc dù thiết kế nội thất không phải là sở trường của các nhà mốt nhưng thực tế đã cho thấy rằng sự kết hợp này luôn đem lại thành công đáng ghi nhận. Suốt hơn 1 thập kỷ qua, thị trường thiết kế nội thất đã đánh dấu bước trưởng thành của các cây “đại thụ” có xuất phát điểm là thời trang như: Ralph Lauren Home (1983), Missoni Home (1983), Fendi Casa (1989), Versace Home (1992) và Armani Casa (2000).

Fendi là một trong những nhà mốt Ý đầu tiên bước chân vào lĩnh vực nội thất khi ra mắt Fendi Casa Home Collection từ năm 1989. Sau gần 30 năm, Fendi Casa đã mở rộng đến 60 quốc gia trên khắp thế giới, và luôn được đánh giá cao bởi những bộ sưu tập đậm chất nghệ thuật, đẳng cấp dành cho giới siêu giàu.

Trong các mẫu thiết kế nội thất của Fendi Casa, không khó để thấy điểm tương đồng giữa dòng sản phẩm thời trang và nội thất qua cách sử dụng chất liệu da và lông. Ngoài ra, Fendi Casa còn mở rộng thêm bảng màu và những chất liệu khác như gỗ quý, sơn mài điêu khắc hoa văn hay kính trong đầy màu sắc kết tạo thành chiếc đèn để bàn hay lọ thủy tinh sang trọng. Ở Fendi Casa, người ta cảm nhận được sự kết hợp của những giá trị bất biến và sự tinh tế lành nghề trong việc chế tác từng sản phẩm nội thất, để làm hài lòng khách hàng yêu thích vẻ đẹp cổ điển giữa không gian hiện đại.




Mỗi sản phẩm Hermès Maison đều có chất liệu thượng hạng với kỹ thuật khéo léo khó bì kịp.

Hermès Maison là tên thương hiệu nội thất của hãng thời trang nổi tiếng Hermès, ra đời với tham vọng không giấu diếm của những người lãnh đạo là muốn thiết kế cả thế giới xung quanh cuộc sống của khách hàng. Mỗi sản phẩm của Hermès Maison đều được làm trên chất liệu thượng hạng nhất với kỹ thuật khéo léo khó bì kịp.

Một trong những điều tạo nên sự khác biệt của Hermès Maison đến từ những dự án kết hợp cùng các tên tuổi nổi tiếng trong ngành thiết kế công nghiệp như Antonio Citterio ở Ý hay kiến trúc sư Shigeru Ban người Nhật. Hay những sản phẩm đồ sứ của Hermès cũng mang vẻ đẹp tinh tế và độc đáo. Mỗi họa tiết, mỗi tác phẩm đều ẩn chứa câu chuyện và dấu ấn riêng của nghệ nhân đã làm ra nó.

Với thương hiệu thời trang điển hình của nước Mỹ - Ralph Lauren, người ta nghĩ ngay tới vẻ đẹp cổ điển và hoàn mỹ đặc trưng. Đó có thể là vẻ đẹp sành điệu của Paris, sự ấm cúng của những ngôi nhà gỗ trên vùng núi Alpơ hay gu thẩm mỹ thanh lịch của nước Anh…

Hay như Versace, dưới sự dẫn dắt của “bà trùm” Donatella Versace, thương hiệu nội thất riêng của hãng ngay từ đầu đã được định hình như một thế giới xa xỉ và thượng đẳng. Công thức làm nên sự thành công của Versace Home là tìm kiếm sự đối nghịch trong nguồn cảm hứng Baroque, Neo Classic và Ultra-modern tạo nên dòng chảy xuyên suốt, bất tận và hài hòa đến bất ngờ. Điểm nhấn của phong cách Versace là thiết kế mạnh mẽ trên những chất liệu quý với màu sáng rực rỡ.

BST nội thất của Versace Home sẽ làm thỏa mãn đối tượng khách hàng có gu thẩm mỹ mạnh mẽ, yêu thích những vẻ đẹp ấn tượng nhưng vẫn không bỏ qua những chi tiết trang trí nhỏ và tinh tế. Đặc biệt, trong các mẫu thiết kế của Versace, người ta có thể nhận ra ngay cảm giác quen thuộc đến từ logo nữ thần Medusa và những đường lượn sóng “thần thánh”, khiến cho ai cũng thấy hết sức thú vị giống như đang chiêm ngưỡng một buổi diễn thời trang trên sàn catwalk ngay tại căn hộ của chính mình vậy.




Versace chưa một lần khiến khách hàng phải thất vọng kể từ khi quyết định "lấn sân" nội thất.

Danh sách này vẫn chưa dừng lại ở đó. Allyson Rees – tổng biên tập của WGSN đã từng quả quyết cho rằng: chắc chắn trong tương lai gần, chúng ta sẽ thấy nhiều thương hiệu bước chân vào thế giới nội thất hơn nữa. Với nhu cầu ngày càng cao, song hành với yêu cầu thẩm mỹ gắt gao của giới mộ điệu thì không có gì đáng ngạc nhiên khi sẽ có thêm nhiều hơn nữa sự “lấn sân” của các nhà mốt sang lĩnh vực thiết kế nội thất trong tương lai gần.

A&more Architecture
Sản phẩm nổi bật